Chủ Nhật, 20 tháng 11, 2016

Hơn 60% người trẻ ở châu Á Thái Bình Dương không mua nổi nhà


Trưởng bộ phận Nghiên cứu CBRE châu Á Thái Bình Dương, Tiến sĩ Henry Chin đánh giá, thế hệ những người trong độ tuổi 22-29 đại diện cho nguồn sức mạnh tiêu dùng nhanh nhất trong khu vực. 

Khảo sát thực hiện trên 5.000 thanh niên trong độ tuổi 22-29 tại châu Á Thái Bình Dương cho thấy 65% người dự định mua nhà trong tương lai, nhưng 63% công dân trẻ không đủ khả năng tài chính thực hiện kế hoạch này.

Từ tháng 12/2015, Bộ phận nghiên cứu CBRE nghiên cứu khảo sát lối sống, hành vi tiêu dùng và kế hoạch mua nhà của 13.000 người trong độ tuổi 22-29 trên toàn cầu (còn được gọi là thế hệ Y, tức chỉ những người sinh năm 1980 đến trước năm 2000). Cuộc khảo sát đã nhận được ý kiến trả lời từ 5.000 người tại châu Á Thái Bình Dương (Australia, Trung Quốc, Hong Kong, Ấn Độ và Nhật Bản).

Kết quả nghiên cứu cho thấy hầu hết thế hệ Y tiết kiệm để mua nhà và chi tiêu một cách thận trọng. Nghiên cứu cũng chỉ ra rằng thế hệ này mong muốn theo đuổi nghề nghiệp ổn định. Tuy nhiên, họ cũng xem xét nhiều yếu tố khi lựa chọn nơi làm việc, với 71% người trả lời sẵn sàng từ bỏ các phúc lợi khác cho một môi trường làm việc tốt hơn.
Gần hai phần ba thế hệ Y trong khu vực vẫn sống cùng gia đình do cả tập quán văn hóa lẫn yếu tố tài chính. Tại hầu hết các thị trường được khảo sát, chi phí nhà ở cao trong khu vực đang tạo ra thách thức cho thế hệ Y trong việc tích lũy nguồn vốn cần thiết để mua căn nhà riêng cho họ.
Khảo sát cho thấy thế hệ Y tại châu Á Thái Bình Dương có mong muốn sở hữu căn nhà riêng, với 65% người trả lời có kế hoạch mua nhà trong tương lai. Tuy nhiên, 63% người trả lời cho biết họ buộc phải thuê chỗ ở vì không đủ khả năng mua nhà. Những người này cho hay họ sẽ tiếp tục thuê cho đến khi họ đủ tiềm lực tài chính và tìm được căn nhà đáp ứng được tiêu chuẩn về chất lượng, kích thước và địa điểm.
Thế hệ Y mua sắm trực tuyến ở mức trung bình 4-7 ngày trong một tháng, nhưng chỉ tại các cửa hàng, đặc biệt là trung tâm mua sắm mới đáp ứng được những yêu cầu về trải nghiệm và yếu tố xã hội của họ. Những người này đến các trung tâm mua sắm với nhiều mục đích khác ngoài việc mua hàng, như ăn uống, dịch vụ ngân hàng và tham quan triển lãm với tần suất trung bình 3 ngày trong một tháng. Tuy nhiên, tăng trưởng kinh tế chậm lại và mong muốn tiết kiệm để mua nhà có thể giảm thiểu chi tiêu cho các hoạt động thư giãn trong tương lai, theo nhận định của CBRE.
Nhóm người trẻ này cũng có ảnh hưởng lớn nhất đến việc tạo lập xu hướng tương lai cho bất động sản thông qua hành vi lối sống, nhu cầu và ưu tiên cho cuộc sống, công việc và giải trí của họ.
Chuyên gia này nhận định, các chủ đầu tư và chính quyền nên lưu ý đến xu hướng này bằng cách xây dựng nhiều nhà ở bình dân để cho thuê và bán. Để giảm thiểu thách thức cho thế hệ Y trong việc tích lũy vốn cho các khoản thanh toán, cần có sự đổi mới trong việc cơ cấu nguồn vốn vay cho những người trẻ mua nhà lần đầu.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét